Chuyển đến nội dung

NHỮNG TÍNH NĂNG MỚI ĐÁNG KỲ VỌNG CỦA IOS 18

NHỮNG TÍNH NĂNG MỚI ĐÁNG KỲ VỌNG CỦA IOS 18
Tran van Bao|

1. IOS 18 ra mắt thời điểm nào

     Apple đã ra mắt IOS 18 vào ngày 10/6/2024 tại sự kiện WWDC 2024. Apple dự kiến sẽ phát hành phiên bản hoàn chỉnh của IOS 18 vào tháng 9/2024 - Cùng thời điểm ra mắt IPhone 16. 

    Tuy nhiên Apple sẽ ra mắt bản Beta để cho người dùng có thể trải nghiệm những tính năng mới này. Nếu có lỗi Apple sẽ sửa lại và phát hành trong bản chính thức.

Hình 1. Sự kiện ra mắt IOS 18


2. Những tính năng mới của IOS 18

a. Apple Intelligent

     Tâm điểm của bản IOS 18 lần này có lẽ là  Apple Intelligent. Apple đã tích hợp AI trên các thiết bị IPhone, IPad, Macbook. Apple đã bắt tay với OpenAI để tạo ra tính năng cực kỳ xịn sò cho Apple Intelligent. Nhờ vậy người dùng sẽ được hỗ trợ tối đa trong soạn thảo, chỉnh sửa văn bản, chỉnh sửa và tái tạo hình ảnh. Đặc biệt Chat GPT cũng được tích hợp vào thiết bị.

Hình 2. Tính năng AI tích hợp chat GPT

    Tuy nhiên tính năng AI này đòi hỏi phần cứng từ Apple A17 Pro và Apple M1 trở lên. Như vậy, Apple Intelligent sẽ chỉ sử dụng được với Iphone 15 pro trở lên và những thiết bị có chip Apple M1 trở lên. Điều này khá đáng tiếc với những thiết bị cũ nhưng vẫn được lên IOS 18. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều tính năng đáng mong chờ để những người dùng  xài Iphone cũ có thể kỳ vọng.

b. Màn hình chính có nhiều tùy biến hơn

     Với  IOS 18, bạn có thể tùy chỉnh và sắp xếp biểu tượng 1 cách tự do ở bất cứ không gian trống nào trên màn hình. Bên cạnh đó bạn có thể đổi màu và tùy chỉnh kích thước icon, ứng dụng, widget dễ dàng theo màu hình nền, ứng dụng cá nhân mà ko cần phải sử dụng ứng dụng ngoài.

Hình 3. Tùy biến màn hình chính

 cNâng cấp giao diện trung tâm điều khiển

   Trung tâm điều khiển Trung tâm điều khiển (Control Center) được thiết kế lại với giao diện mới. Các tính năng được phân theo nhóm theo mục đích, nhu cầu (nghe nhạc, nhà thông minh, WiFi,...) và bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh vị trí, thêm bớt các tính năng này giống với màn hình chính.

Hình 4. Tùy biến trung tâm điều khiển

 dTùy chỉnh nút tính năng trên màn hình khóa
  Bây giờ bạn có thể thay đổi tính năng đèn flash và camera bằng các nút tính năng khác, thậm chí bạn còn có thể tắt chúng đi trên IOS 18.

Hình 5. Tùy biến nút tính năng màn hình khóa

e. Khóa và ẩn ứng dụng

Bạn có thể khóa ứng dụng bằng Face ID, Touch ID hoặc nhập mật khẩu mà không cần dùng ứng dụng bên thứ 3.

Bạn cũng có thể ẩn ứng dụng hiển thị trên màn hình nếu không muốn bị người khác nhìn thấy. Các ứng dụng đó sẽ được ẩn trong 1 thư mục chỉ bạn mới biết.

Hình 6. Khóa và ẩn ứng dụng

  f. Nâng cấp giao diện và tính năng Photo

  Giao diện đã được thiết kế trực quan hơn, ảnh giờ đã được phân loại theo thời gian, chủ đề, địa điểm, sự kiện, nhân vật, ảnh chụp màn hình... mà không cần phải mất công sắp xếp tay thủ công vào từng album.

   Không chỉ vậy, bạn cũng có thể ghim các Bộ sưu tập yêu thích lên đầu để xem nhanh. Và còn có chế độ xem "Điểm nhấn" được cập nhật hàng ngày, hiển thị những bức ảnh ấn tượng nhất về người thân, thú cưng, địa điểm yêu thích,... 

Hình 7. Giao diện và tính năng của Photo

3. Những thiết bị sẽ được lên IOS 18

4. Cách để cập nhật thiết bị lên IOS mới nhất

Bạn vào Cài đặt --> Cài đặt chung --> Cập nhật phần mềm --> Tải về và cài đặt 

Hình 8. Vào cài đặt chung để cập nhật phần mềm

 

Hình 9. Chọn cập nhật phần mềm

 

Hình 10. Chọn tải về và cài đặt (sẽ hiện ios 18 beta)

Sau khi chọn Tải về và cài đặt, chiếc iphone của bạn sẽ yêu cầu khóa máy để cập nhật, trong lúc cập nhật yêu cầu bạn không được khóa lại máy.

 Chúc bạn sẽ cài đặt thành công và tìm được điện thoại ưng ý cho bản thân nhé.

 

✅ Mọi người ủng hộ quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của Bảo Trần Mobile có thể theo dõi tại các kênh sau:
Địa chỉ kinh doanh: 건대입구역 cửa 6 (Khai trương cửa hàng mới vào tháng 5)
서울 광진구 동일로 20길36 1층
SĐT: 010-5784-7778 (CEO Trần Văn Bảo)

 

Quay lại blog
Hay được mua cùng