Chuyển đến nội dung

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA ĐIỆN THOẠI CŨ

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA ĐIỆN THOẠI CŨ
Tran van Bao|
1. Xem ngoại hình máy
  Việc đầu tiên khi chọn mua điện thoại cũ bạn cần tổng quan ngoại hình máy. Một chiếc điện thoại cũ có ngoại hình đẹp sẽ giúp bạn an tâm phần nào về chất lượng.

Hình 1. Tổng quan ngoại hình máy

  Nếu 1 chiếc điện thoại cũ có quá nhiều vết xước và cấn móp và tróc sơn thì đây có thể là 1 sản phẩm bị rơi rất nhiều. Như vậy rất có khả năng bạn sẽ gặp nhiều trục trặc trong quá trình sử dụng khi phần cứng có thẻ đã bị ảnh hưởng.

2. Kiểm tra cảm ứng và độ nhạy màn hình

    Kiểm tra màn hình còn nhạy không, có bị điểm chết màn hình không. Điều này sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng máy. Nặng hơn nữa thì trải qua 1 thời gian sử dụng máy có thể sẽ bị hỏng màn hình và chi phí sửa sẽ khá đắt.

Hình 2. Kiểm tra màn hình máy

    Cách kiểm tra đơn giản nhất để kiểm tra điểm chết màn hình là bạn giữ 1 app bất kỳ và di chuyển app khắp màn hình, nếu như đến 1 chỗ nào đó app bị trở lại chỗ cũ nghĩa là có điểm chết, còn không bị là không sao.

3. Kiểm tra số IMEI máy

   Số IMEI (International Mobile Equipment Identity) là 1 số duy nhất được gán cho từng chiếc smartphone.

   Số IMEI là 1 dãy số chứa thông tin về quốc gia, nhà sản xuất và 1 số chi tiết kĩ thuật khác của smartphone.

Hình 3. Kiểm tra IMEI máy

   Kiểm tra kỹ số IMEI máy sẽ biết rõ được nguồn gốc của máy. Vì hiện nay có rất nhiều dòng máy đến từ các quốc gia khác nhau, điển hình là IPhone Lock của Nhật và rất nhiều người đã lừa khách hàng bằng cách biến chúng thành máy quốc tế và bán với giá cao.

 4. Âm thanh máy, loa nghe gọi và rung

    Việc nghe nhạc, thông báo, liên lạc là không thể thiếu khi sử dụng điện thoại, vì vậy việc kiểm tra loa, mic và chế độ rung của máy là 1 việc làm cực kỳ quan trọng.

   Kiểm tra loa điện thoại

    Cách làm nhanh nhất là bạn hãy vào Cài đặt -> Âm thanh & Cảm ứng -> Giữ và kéo qua lại ở khu vực khoanh đỏ như Hình 5 để kiểm tra sau khi kéo qua lại như vậy loa trên và dưới có phát nhạc tốt không.

Hình 4. Vào Âm thanh và Cảm ứng trong Cài đặt

 

Hình 5. Điều chỉnh âm lượng nhạc chuông

   Kiểm tra rung điện thoại

    Để kiểm tra rung điện thoại bạn bấm vào Nhạc chuông (Hình 6) → Cảm ứng (Hình 7) → Bấm vào chỗ ô chữ nhật đỏ (chế độ rung mặc định) hoặc ô chữ nhật xanh (nếu muốn kiểm tra hoặc đặt kiểu rung khác) (Hình 8)

Hình 6. Chọn cài đặt nhạc chuông

 

Hình 7. Chọn cài đặt rung

 

Hình 8. Chọn kiểu rung

  Kiểm tra mic điện thoại

    Bạn có thể sử dụng máy ghi âm trên điện thoại, gọi điện thoại và quay phim bằng camera để kiểm tra các mic còn sử dụng tốt không

5. True tone

   Kiểm tra true tone để biết nếu còn màn hình máy bạn là màn hình zin, còn khi không còn nghĩa là chiếc máy đó đã được thay màn linh kiện.

   Bạn kiểm tra bằng cách ở trung tâm điều khiển → Giữ lâu vào thành điều chỉnh độ sáng màn hình → Bật tắt true tone theo ý bạn như Hình 10 (bật tắt true tone sẽ không thay đổi quá nhiều về màu sắc màn hình nên bạn phải nhìn thật kỹ mới nhận ra được).

Hình 9. Chọn giữ lâu thanh chỉnh độ sáng

 

Hình 10. Bật tắt True Tone

6. Face id

    Face id là 1 chức năng rất rất cần thiết của iphone, tuy không có Face ID máy vẫn xài tốt nhưng sẽ rất phiền trong các tác vụ hàng ngày liên quan đến đăng nhập trong điện thoại.

   Để thiết lập Face id cũng rất đơn giản. Bạn vào Cài đặt → Face ID & Mật mã (Hình 11)→ Thiết lập Face ID (Hình 12) → Nhấn Bắt đầu (Hình 13) và làm theo hướng dẫn

Hình 11. Chọn Cài đặt Face ID

 

Hình 12. Chọn thiết lập Face ID

 

Hình 13. Cài Face ID

7. Phần trăm pin

    Việc xác định được phần trăm pin sẽ giúp bạn phần nào biết được pin của điện thoại có zin không, hoặc nếu thay rồi thì có phải hàng tốt không. Và khi phần trăm khả dụng của pin còn dưới 80% thì chúng ta nên thay luôn pin mới để điện thoại được đảm bảo có thể sử dụng 1 cách tốt nhất.

    Cách để xem phần trăm pin thì bạn vào Cài đặt → Pin (Hình 14) → Tình trạng pin và Sạc → Bạn sẽ biết được tình trạng pin hiện tại (Hình 16)

Hình 14. Chọn Pin trong phần cài đặt

 

Hình 15. Chọn để xem thông tin pin

 

Hình 16. Thông tin pin điện thoại

8. Kiểm tra sóng Sim, Wifi, Bluetooth

   Đây là việc rất cần làm khi mua điện thoại cũ vì các tác vụ hàng ngày của bạn hầu như sẽ sử dụng Sim và Wifi và có thể nghe nhạc bằng Bluetooth

9. Phân tích & cải tiến

   Đây là dữ liệu phân tích của điện thoại. Nếu trong các dòng phân tích có chữ “Panic-full” và “ResetCounter” nghĩa là máy bạn đã bị lỗi và cần đi chỉnh sửa lại.

  

Hình 17. Máy khi phân tích bị lỗi

10. Kiểm tra Camera

   Bạn hãy test camera trước và sau của điện thoại cũ thật kỹ xem có trầy xước không. Đồng thời cũng để đánh giá tổng quan về chất lượng hình ảnh cho ra. Nếu kết quả cho ra ảnh hoặc video bị mờ, nhoè… Đây là dấu hiệu cho thấy camera của máy đang gặp phải vấn đề.

Hình 18. Kiểm tra ngoại hình Camera

 

Hình 18. Kiểm tra Camera sau

 

Hình 19. Kiểm tra Camera trước

11. Chính sách bảo hành 

    Mỗi cửa hàng sẽ có các chính sách bảo hành khác nhau nên bạn hãy chọn 1 cửa hàng thật uy tín để bản thân không lo lắng khi sử dụng điện thoại nhé.

 

✅ Mọi người ủng hộ quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của Bảo Trần Mobile có thể theo dõi tại các kênh sau:
Địa chỉ kinh doanh: 건대입구역 cửa 6 (Khai trương cửa hàng mới vào tháng 5)
서울 광진구 동일로 20길36 1층
SĐT: 010-5784-7778 (CEO Trần Văn Bảo)
Quay lại blog
Hay được mua cùng